Skip to content
Thống nhất trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công
| Cỡ chữ: A-A+ | Tương phản |
Ngày 07/3/2017, Bộ Nội vụ đã có văn bản số 1224/BNV-CCHC về việc thống nhất trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, để việc thành lập và tổ chức hoạt động của Trung tâm Hành chính công bảo đảm thống nhất và hiệu quả, trong khi chờ hoàn thiện các quy định pháp luật về Trung tâm Hành chính công, Bộ Nội vụ đề nghị các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Các địa phương khi thành lập Trung tâm Hành chính công phải xây dựng Đề án, trong đó, cần phải căn cứ vào điều kiện thực tiễn, tình hình thực tế yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn và các điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất, biên chế, kinh phí... để xác định sự cần thiết, tính khả thi của việc thành lập Trung tâm Hành chính công, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật. Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công phải trình Bộ Nội vụ cho ý kiến trước khi ban hành.

Bên cạnh đó, để tăng tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương có nhiều giao dịch với người dân, tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho các địa phương trong triển khai thực hiện Trung tâm Hành chính công các Bộ,ngành Trung ương cần tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ, ngành để các địa phương thực hiện thống nhất. Đồng thời tạo điều kiện để các địa phương được kết nối phần mềm tại Trung tâm Hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các phần mềm chuyên ngành để bảo đảm tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và quản lý, chia sẻ thông tin, dữ liệu.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần theo dõi, đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan và báo cáo Bộ Nội vụ những vấn đề phát sinh trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công để kịp thời giải quyết.

CCHC

 

3623 lượt xem
NHNN ban hành kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2017
Kết quả thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử năm 2016
Kết quả triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của NHNN
NHNN chỉ đạo triển khai Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Chính phủ chỉ đạo việc thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg
Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa
Tăng cường năng lực đội ngũ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020
Hội thảo xu hướng phát triển và thực tiễn triển khai chuẩn tin điện quốc tế ISO 20022
Công bố thủ tục hành chính mới thay thế thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của NHNN Việt Nam
© Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Địa chỉ : Số 49 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà NộiThường trực Ban biên tập : (84 - 243) 266.9435Email : thuongtrucweb@sbv.gov.vnRSS
Chung nhan Tin Nhiem Mang Số điện thoại tổng đài Ngân hàng Nhà nước: (84 - 243) 936.6306