I. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thiết lập Đường dây nóng để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xin thông báo để các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân biết.
1. Tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN):
- Văn phòng NHNN:
+ Số cố định: (024) 3826.6344.
- Thanh tra NHNN:
+ Số cố định: (024) 3936.1017
+ Số di động: 0942.966.854
+ Email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn
2. Tại NHNN Khu vực 1
+ Số cố định: (024) 38.253.962/(024) 38.253.961
- Liên quan đến thủ tục hành chính và giao dịch: (024) 38.253.962
- Liên quan đến chính sách: (024) 38.261.280/(024) 38.256.078
- Liên quan đến ngoại hối: (024) 38.256.057
- Liên quan đến công tác thanh tra: (024) 39.361.067
+ Trong giờ: (024) 38.253.962
+ Ngoài giờ: (024) 38.253.961
+ Số Fax: (024) 38.258.884
+ Email: vanthu_nhnntp@hanoi.gov.vn
3. Tại NHNN Khu vực 2
- Liên quan đến công tác thanh tra, giám sát ngân hàng: (028) 38.295.332
- Liên quan đến ngoại hối: (028) 38.210.569
- Liên quan đến chính sách: (028) 38.211.230
- Liên quan đến khó khăn, vướng mắc theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Thông tư số 03/2021/TT-NHNN: (028) 38.211.230
- Ngoài giờ hành chính: (028) 38.211.230
- Email: tonghop_hcm@sbv.gov.vn
4. Số điện thoại, địa chỉ email đường dây nóng tiếp nhận, xử lý khó khăn, vướng mắc tại các NHNN Khu vực
TT |
NHNN Khu vực |
Số điện thoại, địa chỉ email đường dây nóng |
1 |
Khu vực 3 |
- 02123.855.292 |
2 |
Khu vực 4 |
- |
3 |
Khu vực 5 |
- 02083.855.608 - Email: thanhtra.kv5@sbv.gov.vn |
4 |
Khu vực 6 |
- 02253.842.423 - 0912.982.822 - Email: tonghophp@sbv.gov.vn; linh.phamgiao@sbv.gov.vn |
5 |
Khu vực 7 |
- 02373.750.501 - 02373.713.641 |
6 |
Khu vực 8 |
- 02393.857.057 - 0914.320.779 |
7 |
Khu vực 9 |
- 02363.810.250 - 0236.3810250 |
8 |
Khu vực 10 |
- 0258.382.2632 - 0258.3827.160 - 0258.3822358 |
9 |
Khu vực 11 |
- 02623. 945.115 |
10 |
Khu vực 12 |
- 091 3849090 |
11 |
Khu vực 13 |
- 02733.873.846 - 0918.292.468 |
12 |
Khu vực 14 |
- 0919.076.858 - 02923.820.451 |
13 |
Khu vực 15 |
- 02973. 863.517 - 0947. 391.802 |
II. Công tác tiếp công dân tại Trụ sở chính NHNN:
1. Địa điểm tiếp công dân: Tại Trụ sở chính NHNN, địa chỉ: Số 16 Tông Đản, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
2. Thời gian tiếp công dân thường xuyên: Giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần khi có công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
3. Lịch tiếp công dân của Thống đốc NHNN:
a) Tiếp công dân định kỳ: Thống đốc NHNN tiếp công dân định kỳ trong giờ hành chính vào thứ 5, tuần thứ 3 hàng tháng; trường hợp trùng ngày nghỉ lễ, Tết thì chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.
b) Thành phần tham dự và dự kiến nội dung tiếp công dân của các buổi tiếp công dân định kỳ: Căn cứ vào tình hình thực tế, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng sẽ tham mưu trình Thống đốc NHNN phê duyệt đối với từng kỳ tiếp công dân.
c) Tiếp công dân đột xuất của Thống đốc NHNN: Theo tính chất của từng vụ việc, quy định tại Quy chế tiếp công dân của NHNN.
(Theo quy định tại Quyết định số 1530/QĐ-NHNN ngày 14/8/2023 của Thống đốc NHNN về việc ban hành Quy chế tiếp công dân của NHNN và Quyết định số 1531/QĐ-NHNN ngày 14/8/2023 của Thống đốc NHNN về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở chính NHNN).