Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hỗ trợ gói vay ưu đãi quy mô đến 2000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm tới 1% cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh với đa dạng các mục đích tái thiết cuộc sống sau bão lũ.
Cụ thể, MB giảm lãi suất cho vay đến 1%/năm so với hiện hành cho các khoản vay khách hàng cá nhân với đa dạng các mục đích cho vay: Xây dựng sửa chữa nhà cửa, trang bị nội thất, sửa chữa cơ sở sản xuất kinh doanh, vay vốn lưu động sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng phục vụ cuộc sống.
Trước tình hình thiệt hại nặng nề của bão Yagi và tình trạng ngập lụt diện rộng, lũ quét gây thiệt hại lớn cho người dân, doanh nghiệp tại địa bàn các tỉnh Đông và Tây Bắc Bộ, MB cũng khẩn trương đã thành lập các đoàn công tác đi thực địa, thăm hỏi động viên các Khách hàng, dự kiến dư nợ bị ảnh hưởng, khả năng trả nợ... để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các Khách hàng một số khu vực thiệt hại lớn bởi bão lũ vùng Đông và Tây Bắc Bộ như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Hà Nội, Điện Biên… nhằm hỗ trợ khách hàng sửa chữa nhà cửa, khôi phục, ổn định hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, MB còn triển khai gói vay ưu đãi đặc biệt đến 2000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm tới 1% một năm cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn từ nay đến hết 31/12/2024 nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể tiếp cận nguồn vốn tốt tái thiết lại cuộc sống sau bão lũ với nhiều mục đích như: Sửa chữa lại nhà cửa, mua sắm trang bị nội thất, sửa chữa cơ sở kinh doanh và cấp thêm vốn ổn định sản xuất, vay tiêu dùng để ổn định cuộc sống. Đồng thời, ngân hàng cũng hỗ trợ đa dạng hình thức cấp tín dụng như khoản vay, thấu chi, bảo lãnh, thẻ tín dụng... giúp người dân linh hoạt sử dụng vốn theo nhu cầu.
Bên cạnh đó, phía MB cũng cho biết sẽ không chỉ giảm và ưu đãi lãi suất mà tiếp tục xây dựng các chính sách hỗ trợ về ân hạn gốc lãi cho các khoản vay, đồng thời Công ty Bảo hiểm của MB cũng đang khẩn trương tiến hành các thủ tục hỗ trợ, đền bù đối với các khách hàng, đảm bảo kịp thời.
Đại diện MB cho biết, chương trình ưu đãi lãi vay lần này thể hiện sự đồng hành kịp thời của ngân hàng với các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh trong giai đoạn khó khăn.
PV