Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 9 đã tổ chức phát động phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 1398/KH-KV9 với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
(25/07/2025)
Chuyển đổi số đã chứng minh được những tác động tích cực và mang tính xây dựng trên nhiều phương diện, chẳng hạn như sự tiện lợi mà thanh toán kỹ thuật số và mua sắm trực tuyến mang lại. Tuy nhiên, sự gia tăng các hoạt động số hóa cũng khiến các hành vi gian lận và lừa đảo dễ dàng thiết lập và tiếp cận người dân ở quy mô chưa từng có. Những nỗ lực gần đây của các quốc gia cho thấy cuộc chiến chống gian lận và lừa đảo kỹ thuật số đang triển khai mạnh mẽ trên toàn thế giới.
(23/07/2025)
Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang trở thành một phần hạ tầng cốt lõi trong ngành Ngân hàng hiện đại. Không chỉ dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm, công nghệ này đang mang lại giá trị thực tiễn khi giúp các tổ chức tài chính tối ưu quy trình, quản trị tri thức và phát huy tối đa năng lực đội ngũ nhân sự.
(22/07/2025)
Trong kỷ nguyên số và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), dữ liệu đang trở thành tài sản chiến lược của ngành tài chính - ngân hàng. Dữ liệu lớn (Big Data) giúp các tổ chức tài chính khai thác thông tin sâu rộng về khách hàng, nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro, cá nhân hóa sản phẩm và tối ưu hóa quy trình vận hành.
(10/07/2025)
Trong quá trình số hóa tài chính đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành Ngân hàng và người tiêu dùng, thì các hình thức gian lận số cũng ngày càng tinh vi,đa dạng và khó kiểm soát hơn. Bài viết này cung cấp một cái nhìn toàn diện về các hình thức gian lận số phổ biến, tác động tiềm tàng, cũng như các khuyến nghị chính sách phù hợp với bối cảnh Việt Nam.
(05/06/2025)
Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, đặt ra yêu cầu cấp thiết về nâng cao kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ. Bài viết phân tích tầm quan trọng của kỹ năng số trong ngành Ngân hàng, thực trạng kỹ năng số hiện nay của cán bộ ngân hàng, từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của ngân hàng số trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN4.0).
(29/05/2025)
Icon CÁC TIN KHÁC